Sài Gòn vốn được biết đến là một thành phố sôi động và lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui chính vì vậy tại đây không thiếu những tụ điểm ăn chơi hay ho. Đặc biệt với những người Sài Thành thì văn hóa cafe đã thấm dần vào trong bất kỳ ai. Những người lớn tuổi thì thường thích nhâm nhi tách cafe sữa đá bên vỉa hè, người trẻ đặc biệt là giới trẻ hiện nay thì lại thường cầu kì trong khoản lựa chọn cho mình một quán cafe đẹp – ngon – lạ.

Quận 1 được xem như là trung tâm giải trí, mua sắm vì vậy ở đây cũng sẽ có rất nhiều quán cafe đẹp để là nơi dừng chân gặp gỡ bạn bè, hội họp lúc cuối tuần.

Hãy cùng camnangtop10 điểm qua top 10 quán cafe đẹp ở quận 1 Sài Gòn nhé.

1. Jolene Coffee

Cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những quán cafe đẹp ở quận 1 Sài Gòn chính là Jolene Coffee. Nằm trên tầng 5 và có không gian không quá rộng nhưng bên trong được bày trí rất đẹp mắt cũng như được sắp xếp hợp lý, tạo sự thoáng đãng rất dễ chịu.

Jolene Coffee 1

Một chút cổ kính của những chiếc bàn ghế gỗ nâu mang bạn về với không gian của những quán cafe xưa cũ ở Sài Gòn. Nhờ tận dụng những ô kính để lấy ánh sáng tự nhiên nên không gian quán vừa sáng lại vừa cảm giác khá rộng rãi.

Jolene Coffee 2

Trên bức tường trắng là những bức tranh phong cách Âu cho bạn một chiếc background lên hình cực chất. Đến đây nhìn không gian khá nhỏ nhưng góc nào cũng có thể sống ảo luôn nhé. Chỉ cần một dáng ngồi đủ độ “deep” là bạn đã có hàng ngàn bức hình “triệu like”.

  • Địa chỉ: Tầng 5, 49 Đồng Khởi, p. Bến Nghé, quận 1
  • Giờ mở cửa: 07:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 45.000đ ~ 55.000đ

2. Quán Cafe Nấp Saigon quận 1

Nấp nằm ẩn mình trong một con hẻm ở 3/5 Nguyễn Văn Thủ,  Dakao, Quận 1, TPHCM, được bao phủ bởi một dàn dây leo xanh mát. Nếu không để ý, bạn sẽ dễ lạc Nấp ở ngay lần ghé thăm đầu tiên bởi không gian quán khá nhỏ.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Có khi nào bạn mệt mỏi với cuộc sống bộn bề đầy hối hả, nhắm mắt lại và nghĩ đến một căn nhà thật bình yên? Một căn nhà nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ, bước vào liền có cảm giác tách biệt với mọi xô bồ thành phố.

Buổi sáng thức dậy, mở mắt sẽ thấy sắc xanh vây quanh mình, rót một chén trà, nhìn vệt nắng bên ô cửa. Sau đó sẽ ra chợ mua vài nhánh hoa cắm vào bình, mua một ít đồ để nấu bữa trưa.

Chiều chiều, có thể ngồi uống cà phê trên bàn ghế cafe cùng với ai đó ở góc quán ngay bên dưới nơi mình ở, đơn giản chỉ kể về ngày hôm đó bình yên ra sao. Rồi đợi khi thành phố lên đèn, nấp mình trong căn phòng xinh xắn, đọc một quyển sách và chìm vào giấc ngủ.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Đó là những gì bạn sẽ luôn tìm thấy ở Nấp Saigon, một Cafe-Hostel, một nơi ẩn náu hoàn hảo.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Nấp là mô hình cà phê – homestay khá độc đáo với cách bài trí thông minh. Không gian có hơi nhỏ hẹp, nhưng bạn sẽ không thấy chật chội, oi bức. Những mảng xanh ở đây cũng được điểm xuyết rất vừa vặn.

Xem thêm: Địa điểm các quán Highland Coffee tại TPHCM

3. Tee’s Coffee – Quán cafe đẹp ở Quận 1 TPHCM

Nếu bạn mê mẩn những quán cafe có tông trắng lên hình cực chuẩn thì nhớ đến với Tee’s Coffee để tha hồ sống ảo nhé. Đây là địa chỉ được rất nhiều bạn trẻ truyền tai nhau đến check – in một lần.

Tee Coffee 1

Thiết kế với cảm hứng một khu vườn nhỏ mát mẻ nằm giữa lòng Sài Gòn tấp nập, không gian ở Tee’s Coffee sẽ giúp bạn quên hết những ồn ào, xô bồ của phố phường để sống gần hơn với bản thân, với thiên nhiên. Không gian ở Tee’s Coffee rất xanh và thoáng đãng, sẽ giúp bạn xả stress rất hiệu quả.

Tee Coffee 2

Diện tích của quán khá rộng và có cả không gian bên trong lẫn bên ngoài cho những bạn thích ngồi ngắm phố xá. Bên trong là những chiếc ghế sofa cho bạn phút giây thư giãn nhẹ nhàng. Thiết kế tinh tế, đơn giản những góc nào lên hình cũng xinh lung linh luôn.

  • Địa chỉ: Tầng 2, 252 Lý Tự Trọng, p. Bến Thành, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 35.000đ ~ 65.000đ

4. Loft Cafe

Nếu bạn muốn tìm một quán cafe đẹp ở quận 1 ngay trung tâm thành phố Sài Gòn thì đến ngay với Loft Cafe cực dễ kiếm ngay phố đi bộ nhé.

Ở Loft nổi tiếng nhất chính là chiếc khung cửa sổ và cũng là chiếc đồng hồ rất nghệ thuật. Đây là góc được các bạn trẻ rủ nhau đến check-in mỗi khi ghé quán. Trên khắp Instagram bạn sẽ thấy không ít các bức hình chụp cùng chiếc đồng hồ đặc biệt này.

Loft Cafe Ly Tu Trong 2

Quán bày trí đơn giản với những chiếc ghế sắt nhưng trông vẫn cực kì ấn tượng với một nét cổ điển kiểu Âu vô cùng cuốn hút giới trẻ hiện nay.

Loft Cafe có menu các món ăn vừa ngon lại vừa được trang trí cực kì đẹp mắt. Đả, bảo chỉ với một đĩa thức ăn bày ra bạn sẽ chỉ cần rút điện thoại và cứ thế cho ra đời cả ngàn bức hình lung linh như đang dùng món trên một bàn tiệc phong cách châu Âu nhé.

  • Địa chỉ:
    • Tầng 1, chung cư 26 Lý Tự Trọng, quận 1
    • Tầng 2, 95 Pasteur, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 22:30
  • Giá khoảng: 40.000đ ~ 100.000đ

5. Quán cafe WE’s Corner Coffee Quận 1

Địa chỉ của WE’s Corner Coffee: số 1/3 đường Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. WE’s Corner Coffee được xây dựng trong một con ngõ nhỏ bên đường Pasteur, ngay ở trung tâm của quận 1.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

WE’s Corner Coffee trở thành địa điểm vô cùng độc lạ, khách đến có thể cảm nhận được tình cảm giữa WEPro và Weaholic. Quán như một khu bảo tàng được thu nhỏ gọn lại trưng bày mọi thứ liên quan đến WEPro. WE’s Corner Coffee sáng lập bởi một fanclub do họ được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ WePro.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

WEPro là công ty quản lý của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từ ca sĩ solo, nhóm nhạc đình đám như Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, nhóm H.A.T và không thể bỏ qua được Sơn Tùng MTP- từng một thời thuộc chủ quản WEPro.

Đây là một trong những quán cafe đẹp ở Sài Gòn thuộc top bậc nhất, thu hút giới trẻ đến check in nhất. Bước vào trong WE’s Corner Coffee bạn sẽ ấn tượng bởi một bảng lớn được đính đầy đủ hình ảnh, những bài báo về những ca sĩ, nhạc sĩ, nhóm nhạc của WEPro, giúp bạn nhớ về một thời đã qua nghe nhạc của H.A.T. WE’s Corner Coffee có thể coi là bảo tàng của WePro kết hợp cùng Weholic, cứ mỗi lần đến đây, bạn luôn luôn cảm nhận được sự ấm áp, quen thuộc đến lạ.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Khi khách hàng đang thưởng thức đồ uống, quán luôn phát những list nhạc đi cùng năm tháng của WEPro, gợi nhớ cho thế hệ 8x, 9x nhớ về một thời đầy hoài niệm. Quán cũng là địa chỉ duy nhất ở Sài Gòn mà bạn có cơ hội ngắm nhìn những sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp trong nhiều năm qua.

Không gian quán cũng trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết khi cách kết hợp nội thất thuộc về phong cách những năm 2000. WE’s Corner Coffee sử dụng chủ yếu là các gam màu tối giản từ nâu gỗ của bàn ghế, tường trắng, gối hay ghế sofa cũng vậy.

Ngoài ra, nội thất trang trí bắt mắt với những ánh đèn vàng ấm áp, lọ hoa khô để bàn hay tủ sách bằng gỗ. Nếu bạn là fan của WEPro, muốn tìm lại một chút gì đó của tuổi trẻ thì hãy đến WE’s Corner Coffee.

6. Heritage Concept Chill Hub

Lại thêm một quán cà phê nằm trong list những quán cà phê đẹp ở Sài Gòn cần phải đến, Heritage Concept Chill Hub là một chốn rộng lớn yên bình ngay giữa trung tâm Sài Gòn tấp nập.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Nằm tại địa chỉ 190 – 192 trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Quận 1 nên điểm cộng đầu tiên cho Heritage Concept Chill Hub là view cực kì thoáng đãng.

Một quán cà phê theo style tối giản và trắng muốt ở Sài Gòn

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Không gian luôn tràn ngập ánh sáng.

Chưa hết đâu, quán không hề tiết kiệm không gian, dám cá ấn tượng đầu tiên khi bước vào Heritage Concept Chill Hub là quán siêu rộng!!!

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Bàn ghế không san sát nhau, Heritage Concept Chill Hub cũng không quá “tham” các vật dụng trang trí nên quán tối giản hết mức có thể.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy rất thư giãn và thoải mái trong không gian đơn giản, tràn ngập ánh nắng và cây xanh ở Heritage Concept Chill Hub.

7. Đen Đá Cafe

Đen Đá Cafe cũng là quán cà phê 24h cực kì nổi tiếng trong giới trẻ. Quán có không gian rộng và thoáng nên đêm đến quán luôn tiếp đón một lượng khách đến đây để hóng gió và ngắm phố phường khá đông. Đen Đá Cafe có 2 tầng và lối thiết kế phong cách cổ điển những năm 1990s.

Den Da Cafe 1

Ảnh sửu tầm ghiencafe.vn

Đen Đá mang âm hưởng retro mới mẻ nhưng vẫn ấm cúng và khiến bạn đã đến một lần thì khó mà không ghé lại lần thứ 2. Không gian nơi đây check-in sống ảo thì “chuẩn khỏi chỉnh” nhé. Đẹp không góc chết!

Không chỉ sở hữu không gian đẹp, đồ uống ở Đen Đá Cafe được đánh giá rất cao và cũng là lí do khiến nhiều bạn trẻ chọn làm nơi trú ẩn hằng ngày của mình. Bạc ngàn là đồ ăn thức uống cho bạn thưởng thức, và đặc biệt là toast hay đá bào là những món được yêu thích nhất của quán, hãy đến thử ngay nhé!

  • Địa chỉ:
    • 96 Hàm Nghi, p. Bến Nghé, quận 1
    • 182 Pasteur, p. Bến Nghé, quận 1
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 23:00
  • Giá khoảng: 25.000đ ~ 55.000đ

8. Quán Chanchamayo Coffee Quận 1

Nằm ngay con đường Ngô Thời Nhiệm yên tĩnh, Chanchamayo xuất hiện như một khu vườn tí hon. Vừa bước chân vào, bạn sẽ cảm thấy thư thái bởi khoảng vườn tràn ngập màu xanh nơi đây.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Xen lẫn những chậu cây xanh là các bộ bàn ghế mang tông gỗ nâu ấm áp, hay chiếc xích đu được nhiều bạn trẻ thi nhau chụp hình.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Khu vực bên trong cũng rất xinh xắn. Với tông màu trắng, nâu và vàng, bất kỳ chi tiết nhỏ nào cũng khiến người ta có cảm giác ấm cúng như ở nhà.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Cây xanh vẫn giữ vai trò chủ đạo, mang tới sự mát mẻ vô cùng.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Không chỉ “ăn điểm” ở không gian, Chanchamayo còn có thực đơn khá phong phú.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Các món nước ở đây được nhận xét là sáng tạo, lạ mắt, chất lượng.

Và tất nhiên, giá cả cũng hơi cao một chút, nhưng rất đáng để thử đấy.

9. Bason Cafe

Bason Cafe được xây dựng trên tầng trệt của khách sạn lớn nằm ngay trên con đường Hồ Huấn Nghiệp. Đây là một trong những khách sạn mới ở quận 1 Sài Gòn có lối kiến trúc sáng tạo, độc đáo nhận được không ít lời khen từ các chuyên gia.

Nằm trong The Mys Đồng Khởi nên Bason Cafe cũng không kém cạnh chút nào về phần nhìn. Bason Cafe được chủ quán đầu tư khi sử dụng đồ trang trí đắt tiền, nổi bật nhất là chiếc mỏ neo có độ tuổi lên đến 1500 năm và những mảng gỗ lớn khổng lồ được treo chắc chắn trên trần nhà.

Bason Cafe 2

Nhìn không gian bên trong quán bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào khu vườn mộng mơ với màu trắng tinh khôi hòa quyện trong màu gỗ, màu cây xanh tươi mát. Từ những đồ trang trí đơn giản mà khách đến đây vẫn cảm nhận được Bason Cafe thật dịu dàng, vintage đến lạ thường.

Bason Cafe phù hợp với cô nàng thích chụp ảnh sống ảo, quán đơn giản nhưng bất kì góc nào chụp lên đều rất sang chảnh. Quán không chỉ có view đẹp mà Bason Cafe còn có thực đơn đồ uống không thể chê vào đâu được.

Chất lượng đồ trong thực đơn luôn được quán lưu tâm và lựa chọn cẩn thận. Đồ uống được pha theo công thức riêng nên vừa miệng. Đồ ăn lại có thiên hướng ẩm thực Việt Nam và được trang trí đẹp mắt. Tuy giá đồ ăn và đồ uống ở Bason Cafe có nhỉnh hơn những quán khác một chút nhưng hoàn toàn phù hợp với câu “tiền nào của ấy”.

Bason Cafe 3

Điểm cộng lớn nhất của Bason Cafe là đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình với khách hàng, luôn chu đáo, dễ gần, đạt tiêu chuẩn của một khách sạn 5 sau thứ thiệt. Đến với Bason Cafe bạn có thể chiêm ngưỡng được kiến trúc độc đáo của tòa khách sạn đẹp nhất Sài Gòn.

Bason Cafe 4

  • Địa chỉ: Tầng trệt The Myst Dong Khoi Hotel, 6 – 8 Hồ Huấn Nghiệp, Quận 1, HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 40.000đ ~ 80.000đ

10. The Vintage Emporium Cafe

Địa chỉ: 95B Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1

Đúng như với tên gọi của quán, nếu bạn là một tín đồ mê mẩn phong cách vintage hoài cổ thì chắc chắn cái tên The Vintage Emporium Cafe sẽ là một sự lựa chọn cho ngày dài nhàm chán đang không biết nên đi đâu.

So với những quán cafe đẹp ở Sài Gòn khác thì giá đồ uống ở đây khá cao tuy nhiên đổi lại bạn sẽ cảm nhận được một không gian xưa mà không phải khi nào cũng có thể gặp được. Thay vì bày trí những vật dụng sang trọng thì ở đây lại sưu tầm được nững món đồ từ thời xa xưa, cảm giác khi đến đây sẽ giống như bạn đang được đi tham quan tại một cuộc triển lãm nào đó chứ không phải quán cafe đơn giản thôi đâu.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Không gian tuy không quá rộng nhưng được bày trí khá đẹp mắt với những món nội thất đơn giản, đậm dấu ấn xưa cũ.

Sở hữu không gian quán không rộng rãi lắm thế nhưng do lối bày trí cũng như thiết kế theo lối không gian mở nên bạn sẽ có cảm giác diện tích như được mở rộng rất nhiều. Decor đơn giản nhưng có chất riêng cũng chính là một điểm cộng cho The Vintage Emporium Cafe.

Top 10 quán cafe Quận 1 TPHCM view đẹp, không gian yên tĩnh

Đến The Vintage Emporium Cafe không chỉ để uống cafe và sống ảo đâu nhé, nếu có dịp bạn hãy thử một lần thưởng thức những món ăn đậm chất Châu Âu tại đây.

Đặc biệt, menu của quán khá đa dạng, song nhất định bạn nên thử đồ ăn tại đây nhé. Vì phục vụ khá nhiều du khách nước ngoài nên hương vị tại đây rất chuẩn Châu Âu đó!

Trên đây là những gợi ý của mình về danh sách những quán cafe quận 1 đẹp ở Sài Gòn mới toanh đang chờ bạn đến khám phá. Nhớ nè, trước khi đến đây hãy chuẩn bị cho mình những bộ outfit thật xinh và nhớ nạp đầy pin điện thoại để tha hồ chụp ảnh sống ảo nhé!

Nếu như bạn biết tại quận 1 còn có những quán cafe siêu đẹp siêu chất nào nữa, thì hãy bật mí cho chúng mình cũng như các bạn độc giả khác bằng cách để lại comment phía bên dưới nhé!

Chúc các bạn có một ngày nghỉ vui vẻ cùng đám bạn thân tụ họp bên các quán cafe này nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho chúng tôi, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác.

Email: camnangtop10@gmail.com



ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN: